สรุปผลการปฏิบัติงานการฝึกประสบการณ์วิชาชีพสัปดาห์ที่ 7
ระหว่างวันที่ 29 กันยายน - 3 ตุลาคม พ.ศ. 2557
สรุปผลการปฏิบัติงานการฝึกประสบการณ์วิชาชีพสัปดาห์ที่ 7
สถานที่ฝึกงาน : สำนักงานจัดการทรัยพ์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ส่วนทรัพยากรบุคคล)
เวลาปฏิบัติงาน : 8.30 - 16.30 น.
งานที่ปฏิบัติ
1. ถ่ายเอกสารประเภทต่าง ๆ จำนวน 300 แผ่น (ทั้งอาทิตย์)
2. รับ - ส่งเอกสาร แผนกบัญชี 1 จำนวน 6 เรื่อง
4. คีย์ข้อมูลการรับ-ส่งหนังสือขออนุมัติต่าง ๆ ภายในหน่วยงาน ในระบบสารบรรณ จำนวน 2 เรื่อง
5. แก้ไขเวลาเข้าออกของพนักงาน ในระบบเงินเดือน จำนวน 30 คน
5. แก้ไขเวลาเข้าออกของพนักงาน ในระบบเงินเดือน จำนวน 30 คน
6. ฉีกและเรียงสลิปรายงานค่าล่วงเวลาประจำเดือนสิงหาคม 2557 ของพนักงาน จำนวน 100 คน
7. นำการ์ดเขียนความในใจ งานเกษียณ เข้าเล่ม จำนวน 4 เล่ม
8. ส่งเอกสารที่ตึก จามจุรี ชั้น 3 จำนวน 1 เรื่อง
9. ใบแจ้งค่าล่วงเวลา ประจำเดือนสิงหาคม แยกตามหน่วยงานและจัดส่งตามหน่าวยงานจำนวน 20 หน่วยงาน
10. ส่งเอกสาร ที่สำนักบริหารทรัพยากรมนุษย์ ตึกจามจุรี 5 ชั้น 5 จำนวน 3 ชุด
11. รับ-ส่งเอกสารใบแจ้งการรับเงินของพนักงาน ที่สำนักบริหารแผนและการคลัง ตึกจามจุรี 5 ชั้น 3
12. ออกเลขคำสั่งของมหาวิทยาลัยจุฬาฯ ที่ตึกจามจุรี 5 ชั้น 7 จำนวน 3 เลข
13. เข้าเล่มเอกสารประกอบการปฐมนิเทศ ระดับผู้บริหาร สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาฯ จำนวน 2 เล่ม
14. เข้าเล่มคู่มือพนักงานสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาฯ จำนวน 4 เล่ม
15. จัดทำใบสรุปการเข้าร่วมโครงการสัมมนาภายนอกสำนักงาน โดยใช้โปรแกรม Microsoft Excel
7. นำการ์ดเขียนความในใจ งานเกษียณ เข้าเล่ม จำนวน 4 เล่ม
8. ส่งเอกสารที่ตึก จามจุรี ชั้น 3 จำนวน 1 เรื่อง
9. ใบแจ้งค่าล่วงเวลา ประจำเดือนสิงหาคม แยกตามหน่วยงานและจัดส่งตามหน่าวยงานจำนวน 20 หน่วยงาน
10. ส่งเอกสาร ที่สำนักบริหารทรัพยากรมนุษย์ ตึกจามจุรี 5 ชั้น 5 จำนวน 3 ชุด
11. รับ-ส่งเอกสารใบแจ้งการรับเงินของพนักงาน ที่สำนักบริหารแผนและการคลัง ตึกจามจุรี 5 ชั้น 3
12. ออกเลขคำสั่งของมหาวิทยาลัยจุฬาฯ ที่ตึกจามจุรี 5 ชั้น 7 จำนวน 3 เลข
13. เข้าเล่มเอกสารประกอบการปฐมนิเทศ ระดับผู้บริหาร สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาฯ จำนวน 2 เล่ม
14. เข้าเล่มคู่มือพนักงานสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาฯ จำนวน 4 เล่ม
15. จัดทำใบสรุปการเข้าร่วมโครงการสัมมนาภายนอกสำนักงาน โดยใช้โปรแกรม Microsoft Excel
ปัญหา
1. ใช้เครื่องถ่ายเอกสารไม่คล่อง เนื่องจากสำนักงานได้เปลี่ยนเครื่องถ่ายเอกสารใหม่
การแก้ไขปัญหา
1. ใช้เครื่องถ่ายเอกสารไม่คล่อง เนื่องจากสำนักงานได้เปลี่ยนเครื่องถ่ายเอกสารใหม่
การแก้ไขปัญหา
1. ศึกษาหาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต และศึกษาจากคู่มือการใช้งานตัวเครื่อง
ประโยชน์ที่ได้รับ
1. ได้ทราบถึงการใช้เครื่องถ่ายเอกสารรุ่นอื่น ๆ
2. ได้ฝึกความรับผิดชอบต่อหน้าที่ีที่ได้รับมอบหมาย
ความรู้ที่ได้นำไปใช้ในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพสอดคล้องกับรายวิชาที่ได้ศึกษา ดังนี้
1. วิชาการจัดการระบบสารสนเทศในสำนักงาน นำความรู้มาใช้ในเรื่องของการใช้โปรแกรม Microsoft Excel และการใช้เครื่องใช้สำนักงาน
1. วิชาการจัดการระบบสารสนเทศในสำนักงาน นำความรู้มาใช้ในเรื่องของการใช้โปรแกรม Microsoft Excel และการใช้เครื่องใช้สำนักงาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น